4 ระบบความปลอดภัยที่สำคัญเมื่อเปิดออฟฟิศใหม่

แนะนำ ระบบความปลอดภัยที่ต้องมีเมื่อเปิดออฟฟิศใหม่

แนะนำ 4 ระบบความปลอดภัยที่ต้องมีเมื่อเปิดออฟฟิศใหม่

ออฟฟิศ (Office) เป็นสถานที่ทำงานของพนักงานในบริษัท เป็นสถานที่ที่มีทรัพย์สินมูลค่าสูง เพราะใช้เก็บรักษาเอกสารสำคัญต่าง ๆ รวมถึงอุปกรณ์เครื่องมือที่ใช้ในการทำงาน และเป็นสถานที่รวมตัวของพนักงาน นับเป็นหนึ่งในรากฐานสำคัญที่จะช่วยให้ธุรกิจสามารถดำเนินการต่อไปได้อย่างราบรื่น ซึ่งเจ้าของธุรกิจจะต้องให้ความสำคัญกับสร้างออฟฟิศอย่างมาก ถ้าผู้ประกอบการทำการเปิดออฟฟิศโดยที่ไม่ได้วางระบบดูแลความปลอดภัยให้ได้มาตราฐาน อาจทำให้เกินเหตุไม่คาดฝันได้ เช่น ถูกโจรกรรม เหตุเพลิงไหม้ การบุกรุก อาจทำให้ออฟฟิศเสียหาย ด้วยเหตุผลนี้จึงควรให้ความสำคัญกับการวางระบบดูแลความปลอดภัยในออฟฟิศนั้นเอง

1.ระบบตรวจสอบการเข้า-ออกประตูอัตโนมัติที่มีประสิทธิภาพ
ระบบควบคุมการเข้า – ออกประตูอัตโนมัติ (Access Control System) เป็นระบบที่ใช้ควบคุมการเข้า – ออกของพื้นที่แต่ละโซน ซึ่งจะทำงานร่วมกับระบบล็อกอิเล็กทรอนิกส์ (Electronic Lock System) เพื่อควบคุมการทำงานของระบบให้มีความแม่นยำ ในแต่ละสถานที่ที่มีการเข้าออกพร้อมๆกันหรือหลายประตูได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยแต่ละออฟฟิศจะนำมาใช้ในการคัดกรองการเข้า – ออกของพนักงาน เพื่อป้องกันไม่ให้มีคนนอกเข้ามาในพื้นที่ออฟฟิศโดยไม่ได้รับอนุญาต และที่สำคัญยังสามารถนำมาใช้บันทึกเวลาเข้า – ออกการทำงานของพนักงาน เพื่อเป็นข้อมูลในการทำเงินเดือนในงานการจัดการทรัพยากรบุคคลได้อีกด้วย ซึ่งประตูดิจิตอลของ lockhome ก็มีทั้งแบบ ปุ่มกดรหัส,สแกนคีย์การ์ด,เครื่องสแกนลายนิ้วมือ,รุ่นแอพพลิเคชั่น ที่ให้ผู้ประกอบเลือกได้อย่างหลากหลาย

2. ระบบกล้องวงจรปิด cctv
ระบบกล้องวงจรปิด cctv คือการติดตั้งกล้องวงจรปิดในพื้นที่ที่กำหนดเพื่อใช้รักษาความปลอดภัย และสามารถบันทึกภาพเหตุการณ์ต่างๆที่เกิดขึ้นได้ตลอด 24 ชั่วโมง ซึ่งสามารถนำมาเปิดดูภาพย้อนหลังได้ อาจใช้เป็นหลักฐานดำเนินคดีเมื่อเกิดเหตุไม่คาดฝันขึ้น กล้องวงจรปิดถือเป็นสิ่งสำคัญที่สุดสำหรับเจ้าของธุรกิจที่จะเปิดออฟฟิศใหม่เลยก็ว่าได้ ควรติดตั้งให้เรียบร้อยก่อนเปิดออฟฟิศ

3. สัญญาณเตือนอัคคีภัย
ระบบสำหรับแจ้งเตือนเมื่อมีเปลวไฟ หรือเหตุเพลิงไหม้ภายในอาคาร โดยใช้เซนเซอร์หรืออุปกรณ์ตรวจจับชนิดต่างๆ ตามความเหมาะสม เช่น อุปกรณ์ตรวจจับควันไฟ (Smoke Detector) อุปกรณ์ตรวจจับความร้อน (Heat Detector) อุปกรณ์แจ้งเหตุเพลิงไหม้ด้วยมือผู้ใช้ (Manual Pull Station หรือ Manual Call Point) เป็นต้น หากระบบสัญญาณเตือนเหตุเพลิงไหม้ไม่มีประสิทธิภาพ ไม่แจ้งเตือนเมื่อเกิดเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิด ก็อาจนำมาซึ่งการสูญเสียชีวิตได้ ด้วยเหตุนี้ ซึ่งการติดระบบสัญญาณเตือนไฟไหม้นี้จะทำให้ผู้ที่อยู่ในอาคารสามารถรับรู้และแก้ไขได้อย่างทันท่วงที ป้องกันไม่ให้ไฟไหม้นั้นลุกลามจนไม่สามารถควบคุมได้

4. ระบบสัญญาณกันขโมยและผู้บุกรุก
ระบบสัญญาณกันขโมยและผู้บุกรุก การติดตั้งระบบนี้จะช่วยตรวจจับการบุกรุกได้อย่างแม่นยำ พร้อมแจ้งเตือนทันทีที่ตรวจพบผู้บุกรุก
จึงเป็นสิ่งสำคัญเลยที่ผู้ประกอบการที่จะเปิดออฟฟิศใหม่ ไม่ควรลืม เพราะจะช่วยให้เรารับมือกับสถานการณ์ที่เกิดขึ้นได้อย่างรวดเร็ว ไม่ว่าจะเป็น การอพยพหลบหนี หรือการขอความช่วยเหลือกับหน่วยงานด้านความปลอดภัยที่เกี่ยวข้อง

4 ระบบที่กล่าวมานี้นั้นจำเป็นต่อการที่จะเปิดออฟฟิศใหม่ ควรให้ความสำคัญไม่แพ้การตกแต่งออฟฟิศให้สวยงาม หรือการเลือกซื้อเฟอร์นิเจอร์ หรืออุปกรณ์เครื่องมือมาใช้งานในออฟฟิศ โดยออฟฟิศที่มีการวางระบบดูแลรักษาความปลอดภัยที่ดี ไม่ว่าจะเป็น การติดตั้งสัญญาณเตือนภัยต่าง ๆ ระบบควบคุมการเข้าออก หรือระบบกล้องวงจรปิด ก็จะช่วยเพิ่มความปลอดภัยและความมั่นคงให้กับออฟฟิศ อีกทั้งยังช่วยให้พนักงานรู้สึกอุ่นใจที่จะมาทำงานที่ออฟฟิศอีกด้วย

เพื่อเพิ่มความปลอดภัยให้ออฟฟิศของคุณสามารถเลือกประตูดิจิตอลของ Lockhome
มีทั้งแบบ ปุ่มกดรหัส,สแกนคีย์การ์ด,เครื่องสแกนลายนิ้วมือ,รุ่นแอพพลิเคชั่น ที่ให้ผู้ประกอบเลือกได้อย่างหลากหลาย เรื่องปลอดภัยไว้ใจ Lockhome

บทความ Lockhome