ปัญหาที่ใช้ กลอนประตู ธรรมดา แล้วไม่มีความปลอดภัย

ปัญหาที่ใช้ กลอนประตู ธรรมดา แล้วไม่มีความปลอดภัย

ประตูและกลอนประตูเป็นอุปกรณ์ที่ทำหน้าที่เสมือนเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยให้บ้านเรา ไม่ว่าจะเป็นจากบุคคลภายนอกหรืออันตรายที่เราไม่คาดคิด ไม่ให้เข้ามาภายในบ้านหรืออาคาร แต่ประตูบ้านและกลอนประตูทั่วไปก็ยังมีข้อจำกัดหลายประการที่ทำให้อาจไม่ปลอดภัยเท่าที่ควร

ปัญหาที่พบได้บ่อยในการใช้ประตูคู่กับกลอนประตูธรรมดา

  • กุญแจหายหรือชำรุด ปัญหานี้อาจทำให้ไม่สามารถเปิดประตูเข้าบ้านได้ หากไม่มีกุญแจสำรอง
  • กลอนเสีย กลอนประตูแบบเก่าอาจเกิดปัญหากลอนเสียได้ เช่น ลิ้นกุญแจหัก กลอนฝืด ฯลฯ ซึ่งอาจทำให้ไม่สามารถเปิดประตูได้เช่นกัน
  • ถูกงัดแงะได้ง่าย ประตูหรือกลอนประตูแบบเก่าอาจถูกงัดแงะได้ง่ายกว่าประตูหรือกลอนประตูแบบใหม่ เนื่องจากกลไกการทำงานที่เรียบง่าย

วิธีแก้ไขปัญหาความปลอดภัย

  • หากพบปัญหากุญแจหายหรือชำรุด ควรรีบทำกุญแจสำรองโดยเร็วที่สุด และควรเก็บกุญแจสำรองไว้ในที่ปลอดภัย
  • ปัญหาประตูเสียล็อกไม่ได้ ควรรีบซ่อมแซมหรือเปลี่ยนใหม่ทันที
  • หากกังวลว่ากลอนประตูแบบเก่าอาจไม่ปลอดภัย ควรเปลี่ยนมาใช้กลอนประตูแบบใหม่ที่มีความปลอดภัยมากกว่า

แต่ถ้ายังปลอดภัยไม่พอ ลองเปลี่ยนมาเป็นผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้องกับความปลอดภัยอย่าง Lockhome ทางเลือกใหม่ที่ปลอดภัยกว่าเดิม เพราะ Lockhome เราคือผู้นำด้านความปลอดภัยตั้งแต่ประตูบ้าน หรือกลอนประตูดิจิทัลที่มีเทคโนโลยีที่ทันสมัยกว่ากลอนประตูแบบเก่า ทำให้มีความทนทานและปลอดภัยมากกว่า ด้วยระบบรหัสผ่าน หรือลายนิ้วมือ ซึ่งทำให้ยากต่อการงัดแงะ หากต้องการเพิ่มความปลอดภัยให้กับบ้านหรืออาคาร ลองเปลี่ยนมาใช้ Lockhome กันดีกว่า

บทความ Lockhome

เทคนิคเลือก กลอนประตูดิจิตอล ให้เหมาะสมกับผู้ใช้งาน

เทคนิคเลือก กลอนประตูดิจิตอล ให้เหมาะสมกับผู้ใช้งาน

กลอนประตูดิจิตอล กลายเป็นทางเลือกที่ได้รับความนิยมอย่างมากในยุคปัจจุบัน เนื่องจากมีความปลอดภัยสูงและใช้งานสะดวกสบายมากขึ้น ด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัย

จะเข้าหน้าฝน ประตูบวมทำยังไง

จะเข้าหน้าฝน ประตูบวมทำยังไง

เมื่อถึงหน้าฝน ปัญหาที่เจ้าของบ้านหลายคนมักพบเจอคือประตูไม้บวม ซึ่งอาจทำให้การเปิดปิด ประตู เป็นเรื่องยากลำบากทั้งยังส่งผลต่อความสวยงามและการใช้งานประตูอีกด้วย

เทียบกันให้ชัด ประตู WPC vs UPVC เลือกแบบไหนเหมาะกับสภาพอากาศประเทศไทย

เทียบกันให้ชัด ประตู WPC vs ประตู UPVC เลือกแบบไหนเหมาะกับสภาพอากาศประเทศไทย

ประตู uPVC (Unplasticized Polyvinyl Chloride) เป็นประตูที่ผลิตจากวัสดุพอลิเมอร์ uPVC และ ประตู WPC (Wood Plastic Composite) เป็นประตูที่ผลิตจากวัสดุผสมระหว่างไม้และพลาสติก